NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TAT

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

VIẾT TRI ÂN THÂN PHỤ ĐÃ MẤT



" Ra đi " để lại trong đời
" Phổ Thông Phật Học" xa rồi hôm nao ! (*)
Đọc lâu , nhớ lại , xôn xao (**)
A Di Đà Phật , niệm vào Hồng Danh (***)
Cầu cho cuộc sóng an lành
Ngày ; đêm , giấc ngủ đến nhanh Ta bà 
Ở nhà , hay chốn phương xa (1)
Niệm lên thành tiếng ; cùng là trong tâm ,
Âm thầm nối tiếp âm thầm .
Đến nay , phải viết Tri ân đến Người ! (2)
Nào ngờ có vốn trong đời
Hai hai năm đã niệm rồi Hồng Danh :

( NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ! )


(*) Thất lạc lâu 
(**) Chẳng thể nhớ đã đọc hồi nào . Nhưng khi nhà bị trộm viếng ( 1986 ) , mới nhớ lại đã đọc 1 trong 3 cuốn  " Phật Học Phổ Thông " ấy , viết rằng niệm Hồng Danh Phật tốt lắm . Thuở đó nhà nghèo lại bị trộm để ý nữa thì lấy gì sống , sợ lắm , khốn đốn rồi đây ! Cho nên tôi đã đem hết sự sống của cả gia đình nheo nhóc ( 7 người ) mà cậy nhờ vào Đức Phật ( Quá Tin tưởng luôn ! ) , mà thiết tha cầu nguyện rằng : " Xin Đức A Di Đà gia hộ cho gia đình con được bình yên trong đêm nay ", khoảng 2 hay 3 hay 4 câu gì đó rồi ngủ . Thật đều đặn từng dêm , từng đêm một , suốt 22 năm ròng rã ( tức là đến năm 2008 , tôi quy y Phật ) - dĩ nhiên là có niệm ban ngày nữa , đó là những lúc có vẻ như đang đối mặt với sự nguy cấp  . Viết đến đây bổng thấy xúc động vô vàn , vì không ngờ từ lúc bắt đầu niệm Phật đến nay ( 1/4 thế kỷ đã trôi qua ) mà gia đình vẫn bình an  trên mọi phương diện trong đời sống . Quả là : tin sâu sắc , nguyện thiết tha , và hành thật đều đặn câu Phật Hiệu A Di Đà thì ắt sẽ được Chư Thiên , Chư Bồ Tát và Chư Phật mười phương ba đời theo ủng hộ .  Đến rằm tháng tám của năm Dl 2008 tôi quy y Phật thì sự niệm Phật nhiều hơn và biết hồi hướng công đức ấy cho tất cả Pháp giới , Chúng sanh , Muôn loài đều tròn thành Phật đạo ( xem thêm bài : " TÔI ĐÂY NGHÈO NHẤT CÕI ĐỜI "  ) .
(1) Đi làm xa nhà
(2) Sách ba tôi mua để đọc lúc sinh thời . Sau khi ông mất tôi tự lấy đọc .Cho nên hôm nay, tự tôi  phải tôn cho ba tôi là bậc Thiện Tri Thức của tôi .