NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TAT

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

TÔI ĐÂY NGHÈO NHẤT CÕI ĐỜI

Tôi đây nghèo nhất cõi đời !
Tiền tài , của cải ở đời , chẳng chi ! ( không tiền , chẳng của )
Chỉ công đức niệm A Di
Là tôi giàu có nhất thì bạn ơi .
Của tiền núi , núi trong đời 
Chẳng sao bằng được như tôi nhé bồ ! (*)

***

Và chỉ có công đức lành , công đức Phật sự cùng công đức niệm Phật ở hiện đời ta mới mang theo được bên mình khi xả bỏ thân này (chết ) , thậm chí mang theo đến muôn kiếp sau lận . Đó là tấm giấy thông hành đáng giá nhất đưa thân sau của ta về cõi lành , cõi Phật .

(*) Tôi đây nghèo nhất cõi đời
Nhưng tôi GIÀU nhất cõi người , chẳng ngoa !
**
Lý do :  dù của tiền hàng núi núi nhưng không thể nào mua được công đức niệm Phật ( thật tín sâu và thiết tha ) thật âm thầm ròng rã , đều đặn mỗi đêm trước khi ngủ  , suốt 22 năm của tôi được ( từ 1986  đến rằm tháng 8/2008 ) . Nhưng vào một ngày đẹp trời nọ tôi đã hồi hướng hết tất cả công đức ấy cho tất cả Pháp giới , Chúng sanh , Muôn loài đều trọn thành Phật đạo ( hồi hướng xong nhìn lên lịch thấy đó là ngày 9/6 AL năm 2009 - bạn xoay ngược , đọc xuôi gì nó vẫn là 9/6 thì không đẹp sao được ! )