NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TAT

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

NGƯỜI HÀNG XÓM CỦA TÔI NÓI VỀ TÔI


Người hàng xóm ở nước ngoài
Lâu lâu về lại phán hoài một câu :
" Chẳng hề thấy hắn bệnh đau ,
Chẳng hề nghe nói nó vào nhà thương ".
*
" Bởi vì những lúc nhật thường ,
Tôi  hay niệm Phật ; đau , thương nổi gì ! "


**
-  Lần nào nghe người hàng xóm nói câu ấy , tôi đều thấy lạ lắm .Tự hỏi sao họ biết đúng về sức khỏe của tôi trong khi họ lâu lâu mới về lại VN ? Lạ và khó hiểu lắm ! Đến bây giờ , luận theo lý lẽ nhà Phật thì cái thần thái có thể là ung dung , tự tại của người hay niệm Phật nó sẽ hiện rõ  như thể ánh trên  khuôn mặt mà chỉ với một số người có khả năng cảm nhận được mới thấy rõ . Có lần , một người hỏi tôi có ăn chay trường không ? Mẹ tôi đáp giùm , có . Người đó nói , hỏi vậy thôi chứ nhìn gương mặt là biết liền . Cũng có lần có người nhìn tôi mà phán rằng : trông anh , dù có tiền hay không gì anh cũng chẳng lo . Làm tôi cũng bất ngờ lắm ! ( xem bài : " TỊNH TÂM , XẢ MUỐN , BỎ LO " 4/10 ) . Niệm Phật quả là công đức , phước đức nhiều và có lợi lớn , và rất lớn , rất lớn ở hiện đời và cả sau này nữa ! Không sai đâu !

 Trong Kinh nói rằng : ai thường hay niệm Phật thì tâm hồn không ưu não nên  nhan sắc không bệnh đau ( do đã xả bỏ mọi lo lắng cho tâm thanh tịnh nên tâm hồn không ưu não , phiền muộn ) . Và được Chư Thiên , Long thần, Hộ Pháp , Chư Bồ Tát , Chư Phật mười phương ba đời ủng hộ - Quá đúng luôn !



DâNq