NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TAT

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

CẦU AN CHO BÀ


Chị cho tờ bạc " Thầu dầu "  (1)
Tôi đây bổng thốt một câu : " Bất ngờ ! "
Làm sao mà chẳng bất ngờ ?
Vì trùng vào ý vẩn vơ (*) của mình :
Chị ngồi xét nghiệm phẩm sinh (2)
Điện tâm đồ mượt trong hình chớ sao ! (3)
Thù lao vắt óc , mệt đầu
Chị , Anh tìm bệnh bể dâu (4) cứu người .
**
Làm sao tôi lấy được thời !
Thôi thì từ thiện hướng nơi bệnh Bà 
Cầu Bồ Tát Giới Tâm Hòa 
Tai qua , nạn khỏi cả nhà chung vui . 
                                             ... Bà ! ... ơi !
Hồi hướng :
Nguyện đem công đức lành , công đức Phật sự , công đức Niệm Phật trong ngày cầu nguyện cho Bồ Tát Giới Tâm Hòa được bình an , tai qua , nạn khỏi .
*
Nam Mô A Di Đà Phật !
                                   ...
                                   ...
                                   ...
---
              (1) Tiền Canada , cờ Canada có hình lá thầu dầu .
 (2) Chị là BS xét nghiệm .
(3) Anh là BS tim mạch .
                (4) Ý nói công việc cực khổ , nhọc nhằn . 
--
(*) - Ơ nhà cái anh này , khéo vẫn vơ ! Sợ mắc nợ thế gian thì nói đại đi .
- Thế cứ nghĩ xem , kiếp nay tớ ơn Bà một ngôi chùa đề học Phật  rồi ,  không biết đến kiếp sau mình có được làm người rồi cất được Chùa ( bằng lá cũng được ) để Bà tình cờ đi ngang qua lễ Phật một lần cũng hòa cả làng với kiếp này . Nhưng mà chắc gì Bà về lại Ta bà này ! Hồi mới biết Bà , có dạo tôi nằm mơ thấy Bà mất ở đâu đâu  , nhưng tại chùa có 4 Thiện nam tử trong trang phục và nón giống quân lính triều đình cùng khênh một chiếc thuyền màu xanh đỏ đẹp lắm để đưa Bà đi . Chắc là Chư Thiên cùng thuyền Bát Nhã đưa Bà về đất Phật đấy ! ( Đại Thí Chủ của Phật mà lỵ chớ đâu phải lôm côm như chúng ta đâu ) . 
Qúy Thầy giảng cứ tin vào giấc mơ lành đi , nó sẽ có thật đấy !

DâNq