NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TAT

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

QUÁ CHẢNH !


Từ khi tôi biết trường chay
Bàn dân , thiên hạ đặt bày ăn theo .
Hoa kỳ tuyên bố vèo vèo :
Đậu , rau vẫn tốt , chẳng nghèo " protein"
Trẻ , già vẫn tốt thân hình .
Chẳng lo tim mạch , béo mình từ đây . (*)

(*) Khoảng cuối tháng tám AL - 2008 tôi thực hành trường chay . Lúc đó , có vẻ những người xung quanh nhìn mình bằng ánh mắt sao " Oải quá " ( giống cảm giác trước đây của mình mỗi khi đến kỳ chay tịnh của Mẹ mình vậy ) , chắc tiêu rồi ! . Thật tình cờ , sang đến tháng chín AL năm ấy , trên TV đưa tin rằng Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu thật sâu rộng về thực phẩm chay ( rau , đậu , nấm nói chung ) . Họ đưa ra kết quả rằng thực phẩm rau , đậu , nấm  rất tốt cho mọi người kể cả người già và trẻ em . Hàm lượng chất đạm ( protein ) trong đậu nành và nấm ( các loại nấm ăn được ) cao bằng với đạm động vật mà lại hiền hơn đạm động vật ( ảnh hưởng tốt lên tim mạch ) . Quả là bản tin quá tốt cho con đường trường chay của mình ! Mô Phật !


DâNq