NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TAT

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

NGOÀI ĐỜI NHIỀU KẺ RẤT HAY !


Ngoài đời nhiều kẻ rất hay !
Bộn bề công việc mệt nhoài gian nan
Nhưng mà vào lúc rảnh rang
Ngồi Thiền , Tụng , Niệm miên mang trong đầu (*)
Tới khi xong kiếp bể dâu ( qua đời )
Trối trăng rành rọt thành câu , thành lời :
" Chị ơi , Chị ở lại đời
Đừng lo , em sẽ về với Phật thời ngay đây ! "
Đúng là quá , quá là hay !
Tôi xin bái phục làm Thầy của tôi !
Thế mà lúc ở hiện đời 
Chẳng ai chỉ giúp để tôi gọi Thầy ?
* * *
-  Quả là zởm quá thằng tôi . trước đây đã từng nói chuyện với Anh nhiều lần nhưng chưa hề nghe từ miệng Anh nửa chữ về Đạo ( đến đây mới nhớ giai thoại về Ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân - Vị Cao Tăng người Nhật cách chúng ta 1000 năm về trước , vào những ngày cuối đời chỉ có một người Đệ tử mới biết Ngài chính là thân sau của Ngài Xá Lợi Phất , và người hay đến đàm đạo với Ngài chính là Bà Vy Đề Hy - rất kín kẽ ! )  . Tiếc và tiếc nhiều lắm nhất là gia đình Anh không mang Anh đi thiêu để thâu Xá Lợi như lời trối ! 
* *
Kính Tặng Hương Linh Anh Giữ Xe Chợ Nam Hòa - Q.9 Vừa Qua Đời .
*
(*) Không xen tạp và chỉ có gia đình mới biết Anh ta tu mà thôi ! Quá hay luôn .
-  *  -
Nhiều kẻ hay đến độ có lúc mình đầu mặt lạy chân Phật mà muốn thốt lên : " Con xấu hổ cho con quá ! " , chẳng dám ngửa mặt trông Phật  .

DâNq